Golf1 tiếp đón Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa & nhỏ Hàn Quốc: Thúc đẩy hợp tác, mở ra tầm nhìn chiến lược năm 2025

Tuần vừa qua, ban lãnh đạo Golf1 vinh dự tiếp đón tiếp Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa & nhỏ Hàn Quốc, trực tiếp trao đổi về định hướng phát triển mô hình kinh doanh golf 3D tại thị trường Việt Nam. Cuộc gặp gỡ không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy mô hình kinh doanh golf công nghệ cao tại Việt Nam, mà còn mở ra nhiều tiềm năng hợp tác giữa hai quốc gia trong lĩnh vực này.
Tầm nhìn từ Hàn Quốc – thị trường thành công vượt bậc với kinh doanh Golf 3D
Trọng tâm của buổi làm việc xoay quanh chiến lược phát triển các dự án kinh doanh golf 3D, với những kinh nghiệm từ thành công của thị trường Hàn Quốc. Đại diện phía Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hàn Quốc có sự tham dự của chủ tịch Lee Hyun Seok và ông Lee Yun Beom – Korean Teaching Pro.
Là một trong ba thị trường golf lớn nhất thế giới, tại Hàn Quốc, golf 3D đã trở thành xu hướng chủ đạo, với hàng nghìn phòng golf 3D được tích hợp trong các quán cafe, nhà hàng, khách sạn và trung tâm thể thao. Chủ tịch Lee Hyun Seok nhấn mạnh: “Thành công của mô hình này cho thấy tiềm năng to lớn mà golf 3D có thể mang lại cho ngành golf nói riêng và lĩnh vực kinh doanh dịch vụ nói chung”.
Đại diện Golf1, Tổng Giám đốc Võ Thị Quỳnh Trang đã giới thiệu các dự án golf 3D đang rất phát triển về kinh doanh tại thị trường Việt Nam. Trong đó phải kể đến chuỗi Coffee & Golf 3D tại Hà Nam hay khách sạn Aurora House tại Phú Quốc, với doanh thu tăng đến 40% sau khi tích hợp phòng golf 3D. Không chỉ mang lại lợi ích kinh tế, các doanh nghiệp áp dụng mô hình này còn nhận được phản hồi tích cực từ khách hàng, nâng tầm thương hiệu và gia tăng giá trị dịch vụ.
Tiềm năng tại Việt Nam và phương hướng phát triển thời gian tới
Ông Lee Hyun Seok – Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa & nhỏ Hàn Quốc bày tỏ sự quan tâm lớn đối với tiềm năng phát triển thị trường kinh doanh golf 3D tại Việt Nam. Ông nhận định rằng Việt Nam sở hữu nhiều yếu tố thuận lợi để phát triển ngành công nghiệp này.

Năm 2023, Việt Nam có hơn 100.000 người chơi golf với số lượng tăng trưởng nhanh chóng mỗi năm, đặc biệt là trong tầng lớp trung lưu và thượng lưu. Ngoài ra, mặc dù số lượng sân golf đang tăng lên, nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của khách hàng, đặc biệt là ở các đô thị lớn như Hà Nội, TP.HCM. Golf 3D là một giải pháp lý tưởng để mở rộng khả năng tiếp cận golf cho nhiều đối tượng hơn.
Đại diện Golf1 cũng cho biết, với đà tăng trưởng của các dự án của Golf1, có thể nhận định được khách hàng ngày càng tìm kiếm trải nghiệm golf tiện lợi, cao cấp, tối ưu về thời gian và chi phí. Golf 3D không chỉ phục vụ cho golfer chuyên nghiệp mà còn thu hút doanh nhân, giới đầu tư khi nhìn nhận được những tiềm năng của mô hình này.
Từ tiềm năng này, hai bên đã rút ra được những phương hướng phát triển trong thời gian tới. Đặc biệt, đối với nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ, có thể định hướng hợp tác theo mô hình nhượng quyền, từ đó tận dụng thương hiệu sẵn có và công nghệ tiên tiến từ Hàn Quốc. Ngoài ra, Golf1 có điểm mạnh khi hướng đến nhóm doanh nghiệp vừa và nhỏ là không yêu cầu diện tích lớn như sân golf truyền thống, giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí mặt bằng và tăng doanh thu.
Mở ra mối quan hệ hợp tác lâu dài và kỳ vọng vào tương lai
Kết thúc buổi làm việc, Golf1 và Hiệp hội Doanh nghiệp vừa & nhỏ Hàn Quốc đã đạt được sự đồng thuận về một lộ trình hợp tác cụ thể, hướng đến việc thúc đẩy ứng dụng công nghệ golf 3D tại Việt Nam. Đại diện Hàn Quốc cam kết sẽ hỗ trợ hết mình để Golf1 tiếp cận các công nghệ tiên tiến và mô hình kinh doanh bền vững.
Giám đốc điều hành Nguyễn Tuấn Anh cho biết, Golf1 là thương hiệu đến từ Hàn Quốc – một quốc gia có sự tương đồng về văn hoá và phong cách chơi golf với Việt Nam. Chính vì vậy, ngay từ năm 2016 khi mang thương hiệu về đến Việt Nam, ban lãnh đạo Golf1 đã có một nền tảng vững chắc về công nghệ và các “case study” thành công để áp dụng. Những buổi thảo luận như trên chính là nơi để Golf1 học hỏi và chia sẻ kinh nghiệm – một phần trong chiến lược phát triển của Golf1 nhằm nâng cao vị thế của Việt Nam trên thị trường kinh doanh golf của khu vực.

Cuộc gặp gỡ giữa Ban lãnh đạo Golf1 và Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp vừa & nhỏ Hàn Quốc là minh chứng rõ ràng cho sự hợp tác quốc tế nhằm thúc đẩy thị trường golf 3D tại Việt Nam. Với tầm nhìn chiến lược và sự cam kết mạnh mẽ từ cả hai bên, ngành kinh doanh golf công nghệ hứa hẹn sẽ có những bước tiến vượt bậc trong thời gian tới. Không chỉ mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người chơi golf, sự phát triển này còn mở ra nhiều cơ hội cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ Việt Nam, giúp họ dễ dàng hòa nhập vào nền kinh tế công nghệ số hiện đại.

Cảm nhận khách hàng Golf1

CEO AutoKey Group

Chủ chuỗi Athena Spa & Beauty

CFO Công ty chứng khoán AlphaBridge
BÌNH LUẬN (0)